Cẩm nang luyện tập phòng chống ô nhiễm môi trường. " Nếu chúng ta làm sạch cơ thể hàng ngày, các tế bào có thể duy trì lâu hơn" - Dr.Alexis Carrel - Giải thưởng Nobel 1912

Bài cấp 3: KHAI THÔNG KINH MẠCH

BÀI CẤP BA:

KHAI THÔNG KINH MẠCH.

Phương pháp Đông y hàng ngàn năm khai thông kinh mạch huyệt đạo bằng day bấm châm cứu các huyệt đạo, và dùng cỏ cây hoa lá thiên nhiên để cân bằng âm dương cho cơ thể thì khỏi bệnh. Các thày thuốc Đông y phải học hỏi rất giỏi mới chữa được bệnh. Người bình thường không làm được.

Phương pháp Vô thức đã đổi mới cách khai thông kinh mạch đơn giản mà  hiệu quả cao. Nhờ phát huy tiềm năng bí ẩn của Hà Đào Thành và các đầu ngón tay ngón chân.

Đầu ngón tay chân tuy chỉ có da bọc xương. Nhưng nhìn sâu bằng trí tuệ  thì  thấy đầu  ngón tay chân có  tiềm năng siêu việt về khí, có thể phân phối khí đến mọi bộ phận cơ thể. Các ngón tay chân còn có chức năng đặc biệt của  não bộ nối dài để giao tiếp, lao động, học tập, sáng tạo và chữa lành bệnh.

Theo Đông y cổ truyền, mỗi một ngón tay chân có một đến hai đường kinh mạch chính chạy dọc ngón tay ngón chân, nối thông với các bộ phận cơ thể. Hai bên dưới hai cạnh móng tay móng chân, có  các  huyệt đạo đầu tiên của một kinh mạch chính.  Ta có thể dễ dàng  chạm vào các huyệt đạo đầu tiên này để truyền năng lượng và giải trược khai thông cho cả tuyến kinh mạch. Tổng cộng có 12 huyệt đạo đầu tiên  của  12 đường kinh mạch chính, đều nằm ở hai bên dưới cạnh móng tay. Xem hình ảnh sơ đồ các  huyệt đạo đầu kinh mạch.  Cần ghi nhớ các vị trí này , để sử dụng từng đường kinh mạch chữa bệnh.

Hai bên dưới cạnh móng tay móng chân còn là đầu mút tập trung các giá trị quan trọng nhất của sức khỏe, vì có các đường kinh mạch, huyết mạch, các nhánh thần kinh, đều cùng đi qua vị trí  này (xem ảnh dưới). Vì vậy vị trí hai bên dưới  cạnh móng tay móng chân  là vị trí “Đắc địa” có một không hai trên cơ thể. Chỉ một thao tác rất đơn giản nắn bóp và chạm nhẹ vào đây, là có tác dụng đến toàn cơ thể. Nơi duy nhất ai cũng dễ dàng làm được. Khi kinh mạch đi vào cơ thể rộng lớn thì  khó xác định vị trí  vài trăm huyệt đạo.

Đỉnh nhọn các ngón tay chân cũng là vị trí “đắc địa” có một không hai. Theo Đông y các đỉnh ngón tay chân tương ứng với não bộ. Mười đỉnh ngón tay  là các điểm Thập Tuyên. Mười đỉnh ngón chân là các điểm Khí Đoan. Mỗi đỉnh ngón tay chân tương ứng với một vùng não bộ. Nắn bóp đỉnh ngón tay chân, đã tác động rất hiệu quả với não bộ được khai mở Hà Đào Thành ở bài số 2.

Đỉnh nhọn ngón tay chân còn tập trung năng lượng sinh học,  như những cần anten thu phát sóng năng lượng. Dùng đầu ngón tay để tiếp dẫn khí Prana đến chỗ đau nhức, vùng bệnh, khối u. Hỗ trợ đắc lực  cho việc tự chữa lành đạt hiệu quả cao hơn thuốc men, máy móc vật lý trị liệu.

Tất cả các ngón đều có vai trò nhất định  với bộ phận bên trong cơ thể.  Đỉnh nhọn và hai bên dưới cạnh móng tay chân là 3 vị trí  đầu mối của sức khỏe

Ngón tay cái  có  kinh Phế phục hồi hô hấp, cung cấp oxy và năng lượng cho cơ thể. Nếu Kinh Phế ách tắc thì mất sức sống, suy nhược, hoặc ngạt thở.

Ngón tay út có  kinh Tâm, và kinh Tiểu trường. Duy trì trái tim khỏe mạnh, cấp oxy  và dinh dưỡng cho não và toàn cơ thể.

Ngón chân út có  kinh Bàng quang và kinh Thận. Luyện tập ngón chân út và huyệt Dũng Tuyền đã bảo vệ thận, tránh được nguy cơ  suy thận, tiểu đêm, đái dắt.

Ngón chân cái có điểm đặc biệt  ở giữa cầu thịt ngón chân cái- là vị trí phản xạ trung tâm não tuyến Yên chỉ đạo toàn cơ thể. Không có tên trong huyệt đạo Đông y. Thày đặt tên là điểm Trường sinh.  Kinh Trường sinh  là kinh mạch chính thứ 13.  Bắt đầu từ điểm Trường sinh, qua Đan Điền, Khí Hải, Thần Khuyết, lá Mía, thông với tuyến Yên, Hà Đào Thành.  Cần ghi nhớ kinh Trường sinh được sử dụng nhiều nhất trong phương pháp Vô thức để vận chuyển Nguyên khí Prana đến các bộ phận cơ thể.  Còn có hiệu quả quý báu cấp cứu khi kiệt sức.

Mỗi một đầu ngón tay chân có liên quan tác động sâu sắc đến một bộ phận cơ thể thuộc kinh mạch đó. Nên ngón chân ngón tay hoạt động linh hoạt  thì có tác dụng điều hòa các bộ phận bên trong cơ thể. Lười hoạt động thì cơ thể yếu.

Phương pháp Vô thức đã phát huy tiềm năng phi thường của 20 đầu ngón tay chân, là 20 vị bác sĩ chuyên khoa rất giỏi, hiểu cơ thể hơn các thày thuốc bên ngoài. Bạn được toàn quyền sử dụng 20 vị bác sĩ  giỏi  tương tác vào hệ miễn dịch tự chữa lành, mà không tốn tiền.  Nhờ ơn Tạo hóa đã sắp xếp  các điểm nút quan trọng, để giúp đỡ người tỉnh thức biết bảo vệ sức khỏe và tính mạng. Ta chỉ việc ấn nắn vào là khai mở Hà Đào Thành.  Và truyền Nguyên khí cho cả tuyến kinh mạch, huyết mạch, hệ thần kinh, não bộ, năng lượng sinh học. Và giải ô trược cho các bộ phận thuộc kinh mạch đó. Loại trừ các nguyên nhân bệnh tật. Đặc biệt khắc phục được căn bệnh suy thoái tuyến Yên là  vấn nạn cả thế giới đang chịu đựng hậu quả suy thoái não bộ, gây ra bệnh rối loạn chuyển hóa mãn tính, như mỡ máu, tiểu đường, gút, rối loạn tiền đình, tai biến tim mạch, các loại bệnh suy giảm miễn dịch. Phương pháp đã kết hợp ăn uống thực phẩm sạch đơn giản không dính dáng hóa chất nhân tạo, và sử dụng 2 loại thực phẩm đặc biệt có tác dụng  làm tan tất cả các cục máu đông, tiêu diệt vi rút vi khuẩn độc hại nhất. Thì  khả năng  điều chỉnh  bệnh nan y và dịch bệnh đã ở trong tầm tay. Khi máy móc thuốc men không cứu được, bộ máy Tạo hóa siêu việt sẽ cứu được.

Đó là khám phá căn bản của phương pháp Vô thức khai mở tiềm năng phi thường của con người. Đầu tiên là khả năng  tự chữa lành bệnh. Tiếp theo sẽ  phát triển các tiềm năng tâm thức của não bộ, cho chúng ta cuộc sống an lạc, mạnh khỏe và nhiều tiềm năng phi thường tùy theo mức phấn đấu của mỗi người. Nhưng nên nhớ rằng chỉ những người tỉnh thức có ý chí  vượt thoát ô trược mới thành công. Nếu tâm ý chưa thông suốt, luyện tập lơ mơ,  thì không tự chữa chữa lành được.

Nếu chưa được khai mở  Hà Đào Thành thì tiếp tục luyện tập bài số 3 sẽ khai mở. Đạt hiệu quả 98%. Chỉ một số rất ít chưa đến lúc được khai mở, vì nghiệp lực  hạn chế người đó. Tập 1 năm không khai mở Hà Đào Thành thì dừng tập.

Ngón tay chân còn là bác sĩ  chỉ dẫn tình trạng sức khỏe.  Nếu cơ thể có bệnh ở đâu, thì có tín hiệu đau  mơ hồ ở đường kinh mạch ngón tay chân. Nắn bóp nắn vuốt ngón tay chân sẽ thấy vị trí kinh mạch yếu. Bàn tay chân khô héo nhăn nheo là thiếu năng lượng. Bàn tay chân thô cứng như gỗ, là nhiễm trược nặng. Có chai da ở gốc ngón tay chân, hoặc chai da ở lòng bàn chân, bàn tay là kinh mạch bế tắc, có bệnh tương ứng với vị trí chai da. Từ các dấu hiệu đó có thể  xác định bộ phận có bệnh,  để tập trung khai thông kinh mạch bệnh.

Khi đã giảm trược thì bàn chân và bàn tay mềm mại, căng đầy. Hết chai da. Mắt to đen hết sụp mi, da trắng hồng, xóa hết nếp nhăn,  thở nhẹ nhõm. Tinh thần sảng khoái. Ngủ ngon giấc.

Cách khai thông kinh mạch bàn tay:

   1-Tập thể dục vô thức 30 phút.

 2-Thiền Hà Đào Thành 2 bàn tay 15  phút như bài 2, ô trược thoát mạnh.

Thiền Hà Đào Thành 2 bàn chân 15 phút, tương tự bàn tay.

  3-. Thiền kinh mạch 1 bàn tay 45 phút.

– Nắn bóp: Chạm nhẹ 2 ngón tay vào  2 bên dưới  cạnh móng tay có huyệt đạo đầu kinh mạch. Một ngón đỡ phía dưới.  Nắn bóp nhẹ nhàng liên tục 36 lần. Chân tay mềm mại thả lỏng. Chuyển ngón tay tiếp theo nắn bóp tương tự, hết 5 ngón tay.

–  Tiếp theo giải trược và truyền năng lượng cho đỉnh ngón và đầu kinh mạch:

Giải trược đỉnh ngón:  Đặt 2 ngón tay như nắn bóp đỉnh ngón, nhưng không nắn bóp, mà chỉ chạm nhẹ giữ yên lặng thiền  1 phút cho ô trược thoát ra Hà Đào Thành.

Giải trược đầu kinh mạch: Chạm nhẹ 2 ngón tay vào  2 bên dưới  cạnh móng tay có huyệt đạo đầu kinh mạch. Một ngón đỡ phía dưới. Giữ yên lặng không nắn bóp. Thiền vài phút cho đến khi giảm ô trược.

Chuyển ngón tay tiếp theo làm tương tự, hết 5 ngón tay.

Khi thiền kinh mạch  thì Hà Đào Thành sẽ phóng Nguyên khí Prana vào đầu kinh mạch, và xoáy rút ô trược ra ngoài. Nơi kinh mạch ách tắc có thể cảm giác nhoi nhói hoặc hơi đau, là tín hiệu đáng mừng cơ thể đang khai thông tuyến kinh mạch, và bộ phận đau bệnh thuộc kinh mạch đó. Tâm luôn theo dõi ô trược thoát ra qua Hà Đào Thành.

Thiền kinh mạch 1 bàn chân 45 phút  tương tự bàn tay. Riêng ngón chân cái  thiền 3 vị trí:  Đầu kinh Can, Tỳ, và kinh Trường sinh. Nếu có đá Téc tít thì một tay nắm đá, một tay giải trược, có hiệu quả cao. Thời gian nắm đá tùy ý,  ít rồi tăng dần.

Thời gian: – Người bình thường không bệnh cần giải trược các ngón cái và ngón út từ 5-10 phút. Các ngón khác 1-3 phút.

– Người bệnh nặng, bệnh lâu năm, bệnh nan y  thì kinh mạch nhiễm trược nặng nề. Phải có ý chí cao mới chữa được. Mỗi ngày cần tập trung thiền 1 kinh mạch bệnh, từ 2-4 tiếng, và thiền  các ngón cái, các ngón út. Không cần thiền các ngón khác. Nếu nhiều bệnh thì tập trung vào 1 kinh mạch bệnh nặng nhất. Ngoài ra phải tăng thêm buổi chiều điều chỉnh vùng đau bệnh. Kết hợp ăn kiêng tùy theo bệnh. Tránh thực phẩm ô nhiễm. Khi bệnh đã giảm hẳn mới thiền kinh mạch cho cả bàn tay  hoặc cả bàn chân. Xem kỹ bài : Cách xác định kinh mạch bệnh.

Thiền kinh mạch nào, thì mang tên kinh mạch đó. Ví dụ thiền kinh Phế, thiền kinh Tâm,  thiền kinh Can, thiền kinh Tỳ…

Thiền Trường sinh: Chạm ngón tay cái vào điểm Trường sinh giữa cầu thịt ngón chân cái, thiền cho đến khi khỏe lại. Nếu có đá Téc tít thì một tay nắm đá, một tay giải trược. 

 Thiền Trường sinh rất quan trọng để phục hồi tuyến Yên, sẽ cải thiện hệ kinh mạch, hô hấp, các tuyến nội tiết, thúc đẩy hoạt động toàn cơ thể.

Cấp cứu khi kiệt sức: Tình huống khẩn cấp tại chỗ: Thiền Trường sinh và uống ngay tinh bột đạm Địa long, sẽ phục hồi tuyến Yên tỉnh lại, thoát chết.

      Điều chỉnh vùng đau bệnh:

Ngoài việc khai thông kinh mạch bệnh, còn phải khắc  phục vùng đau. Chỗ đau là tín hiệu cơ thể báo mầm bệnh sớm hơn máy móc. Phải  ấn nắn sâu ở cổ, đầu, ngực, bụng, ngón tay, ngón chân, các khớp xương để phát hiện chỗ đau, chỗ cộm cứng, chai da, hoặc da có màu khác thường. Giải trược sớm, thì tiêu tan mầm bệnh, không phát bệnh. Nếu để đến lúc  máy móc phát hiện là đã thành bệnh chữa khó hơn.

* Giải trược chỗ đau:  Chạm đầu các ngón tay vào chỗ đau, viêm sưng, u hạch. Tay thả lỏng không cần ấn mạnh. Hà Đào Thành sẽ phóng năng lượng sạch vào đó và xoáy rút  ô trược ra ngoài. Thời gian 30 phút hoặc nhiều hơn tùy bệnh nặng nhẹ.

Nếu có đá Tesctit thì đặt đá vào chỗ đau. Mới đầu đặt 15 phút, sau tăng dần phù hợp. Có thể đau tăng vài phút là có tác dụng giải trược chữa lành.

Cần dùng  cả hai cách: đặt đá Tesctit, đặt tay giải trược.

* Giải nghẽn thở: Có nhiều nguyên nhân ngẽn thở, có thể thay đổi  cách nào  phù hợp:      

–  Do tắc kinh Phế: Tập trung thiền kinh Phế, và giải trược khuỷu tay, cổ tay sẽ thông suốt kinh Phế.

– Do kiệt sức, mất năng lượng: Thiền Trường sinh cho tới khi đủ năng lượng sẽ khỏe lại.

– Do viêm họng viêm phổi, cảm cúm: Thiền kinh Phế và uống thuốc Đông y diệt vi rút vi khuẩn.

 –  Do bệnh tim mạch bị thiếu oxy rất mệt mỏi, tim đập nhanh loạn nhịp, vẫn có thể tập vài động tác thể dục thật chậm, rất nhẹ nhàng như Vươn thở hoa sen, hạ gối, quỳ lễ, sẽ ép thải thán khí ở bụng, ngực để trợ giúp hoạt động tim phổi cung cấp ô xy. Tuyệt đối không được tập động tác mạnh.

MỘT SỐ VỊ TRÍ KHÁC CẦN GIẢI TRƯỢC:

* Giải trược nách: Cơ thể cất dấu ô trược vào 2 bên nách (huyệt Cực tuyền),  phát ra mùi hôi ở đây. Nếu quá tải hết chỗ chứa thì ô trược tràn vào vùng lân cận là ngực, vú, phổi, gây mệt mỏi, tay chân đau nhức, ung thư vú, phổi. Cần giải trược nách giúp cơ thể nhẹ nhõm dễ chịu. Ấn nắn tìm chỗ cộm cứng ở nách ngực để giải trược, phòng ngừa ung thư vú, phổi, não.

Nằm trên giường. Đặt 3 ngón tay chụm  sâu vào nách và thiền cho thoát hết trược. Rồi di chuyển sang vị trí bên cạnh giải trược tiếp. Nếu có đá Tesctits thì đặt đá vào nách và xung quanh nách để giải trược.

* Chạm tay số 0 : Ngón tay cái chạm vào đỉnh ngón tay khác, tạo số 0.  Áp dụng xả trược bất cứ lúc nào.

*Gỉải trược cổ tay, khuỷu tay: Khuỷu tay và cổ tay có 6 kinh mạch chính đi qua. Và nhiều huyệt đạo quan trọng hay bị ách tắc. Cần thường xuyên giải trược cổ tay khuỷu tay.  Rất hiệu quả giải nghẽn thở, chữa đau sưng chân, tràn dịch khớp chân tay, và giảm bệnh. Nếu khuỷu tay đau cần giải trược ngay.

Giải trược cổ tay là nắm nhẹ cổ tay và thiền, ô trược sẽ thoát qua Hà Đào Thành.

Giải trược khuỷu tay:  Bàn tay ôm lấy khuỷu tay, và thiền. Các ngón tay  chạm lần lượt  vào cục xương cùi trỏ, và điểm đầu, điểm giữa, điểm cuối của đường chỉ khuỷu tay.

                        THỰC HÀNH BÀI CẤP BA.

Sáng 4h: Thể dục 30 phút. Thiền Hà Đào Thành 2 bàn tay 15 phút.  Thiền kinh mạch  2 bàn tay  90 phút.

Tối 8h: Thiền Hà Đào Thành 2 bàn chân 15 phút. Thiền kinh mạch 2 bàn chân  45 phút. Thể dục 30 phút.

Đi ngủ: Hít thở An lạc. Giải trược cổ tay hoặc khuỷu tay, nách. Đặt đá chỗ đau

Chú ý: Mỗi buổi tập cần  Chính niệm giải trược cho hết, còn để tồn đọng ô trược thì khó chịu và lâu khỏi bệnh.

Nếu không có đá Tesctits, vẫn luyện tập bình thường.

Nếu có bệnh mất ngủ không lo ngại, nằm tại chỗ hít thở an lạc, và đặt đá giải trược chỗ đau bệnh. Hoặc  tập thể dục 1h sẽ ngủ được. Sáng dậy vẫn khỏe  mạnh.

Người  bệnh mãn tính nan y  cần tập trung thời gian thiền kinh mạch bệnh và ngón cái, vùng đau bệnh.  Vô thức báo sớm mầm bệnh trước nhiều năm tháng, được chữa sớm từ lúc mầm bệnh, là điều may mắn. Bệnh ung thư ủ bệnh 5-10 năm,  nếu có dấu hiệu sút cân và chai da  cần luyện tập và ăn kiêng ngay, thì dễ chữa. Nếu chờ đến khi máy móc phát hiện là đã muộn.

Báo cáo kết quả luyện tập, hoặc gặp khó khăn thì liên hệ với thày, email: sucmanhvothuc@ gmail.com giúp đỡ.

Người bệnh luyện tập  3 năm,  thì chuyển bài tập số 4.

Người trẻ tuổi nếu không bệnh tật, không có chai da ở bàn chân tay,  tập 1 năm được chuyển bài số 4.

Vị trí 6 đầu kinh mạch ở hai bên gốc móng chân, cần học thuộc

  1. Kinh Tỳ: Chuyển hóa thức ăn, tạo khí huyết. Chữa tụy, dạ dày, đường ruột. Nối với kinh Vị, Tâm
  2. Kinh Can: Chủ tiêu hóa, bài tiết, cung cấp máu huyết, thúc đẩy khí. Chữa bệnh về gan, máu huyết, mật, ung thư, táo bón, da, mắt. Thông Kinh Đởm, Vị
  3. Kinh Vị: Chủ về tiêu hóa. Chữa bệnh dạ dày, tiêu hóa. Nối với kinh Tiểu trường, Đại trường, Tỳ
  4. Kinh Đởm: Tạo tinh chất mật, dũng khí, bản lĩnh. Chữa bệnh về mật, tiêu hóa. Nối với kinh Can.
  5. Kinh Thận: Chủ về bài tiết, sinh dục, tủy, sinh tạo tủy não, xương, trí thông minh. Chữa Thận, sinh dục, huyết áp cao, mắt, não, tủy, xương khớp, răng lợi. Nối Kinh Phế, Can, Bàng quang, Tâm bào.
  6. Kinh Bàng quang: Bài tiết nước tiểu. Chữa bệnh ở bàng quang, tiền liệt, tiểu tiện. Nối với thận.

 

 

        Vị trí 6 đầu kinh mạch ở  hai bên gốc móng tay, cần học thuộc

  1. Kinh Phế: Chủ hô hấp và khí, da. Chữa bệnh ở phổi, ngực, họng, da. Thông Đại trường, Vị, Can.
  2. Kinh Đại trường: Chủ về bài tiết, dinh dưỡng. Chữa bệnh ở ruột già, trĩ, táo bón, bài tiết. Nối Phế.
  3. Kinh Tâm bào: Bảo vệ kinh Tâm. Chữa bệnh ở Tim, thần kinh thực vật. Chữa bệnh âm. Nối Tam tiêu.
  4. Kinh Tam tiêu: Kinh bảo vệ phía ngoài các tạng phủ. Chữa bệnh ở tim, ngực, bụng, tai. Nối Tâm bào.
  5. Kinh Tâm: chủ về tim, huyết mạch. Bệnh ở Tim, ngực, thần kinh, huyết áp. Nối thông Tiểu trường.
  6. Kinh Tiểu trường: Tiêu hóa, hấp thụ tinh chất thức ăn. Bệnh ở ruột non, tiêu hóa. Nối Kinh Tâm

    ĐOÀN THANH HƯƠNG.

NHÀ LỬA Ô TRƯỢC

  Trích bài giảng của Đức Phật Di lạc, bằng Thông thiên học qua một người ở miền nam Việt Nam

                                                                         thế kỷ trước, năm 1951-1952.

Ngày rằm tháng riêng- Nhâm Thìn. 20 giờ -24 giờ.

Nam mô chúng sanh Phật.

Con người mãi trầm mình trong bể lửa. Nhưng có ai biết mình đang bị nóng. Vì sức nóng đang thiêu đốt kia, nó không phải như lửa của thế gian. Nó từ từ cháy, nó cháy đến khi con người thấy được nó, tức là sự khổ, mà hiểu được sự khổ, là con người như điên, như dại. Không còn lương tri nữa.

Khi con người lãnh được những bản án của thế gian ban cho, nào là nghiệp vợ, nghiệp chồng, nghiệp con… cái gì mà loài người cho là sướng chính đó chính là nhà lửa.  Nhưng có mấy ai đã hiểu được cái nhà lửa đó đang cháy ngấm ngầm. Rồi một ngày nào kia, nhờ ngọn đông phong, sẽ phất lên, và nó sẽ phừng lên. Khi đó ngọn lửa hồng bắt lên và than, bụi, bay lên nghi ngút.  Chừng đó con người, mới biết là nhà của mình cháy. Phải chi lửa còn ngún, thì lo chữa đi, có đâu nhà bị cháy.

Dù là kiếp sống đó, nó phải chăng là vô ý thức của sự sống, con người lại nắm được cơ hội khó sống kia, mà phát minh ra Trí Huệ. Như vậy mới là con người, nếu kẻ nào sống bám mãi cái có, thì chính kẻ đó có một bộ óc đần độn.

Cái trí đần độn của con người, mà có ngày nào đó nó mở được, thì sự văn minh lại đi đến tột độ…

Như vậy, buổi hạ ngươn hạ màn thì con người lại bắt đầu tiến hoá theo Thánh Đức, phá vô minh bằng cách không còn nghĩ đến một cái tha lực, mà trước kia, sự tu còn hiểu rằng có kẻ giúp mình. Cái tha lực này do trí phàm phu xuất hiện, để lôi cuốn người này sang người kia. Và vì cái vô minh đó, mà sự tu mãi vẫn là sái. Bởi tu sái mãi mà kiếp trầm luân không dứt được.

Thì màn hạ ngươn đã sắp đến, con người cũng bắt đầu tự tu, tự giải thoát lấy nghiệp lực của mình.

Vậy, buổi Hạ ngươn, bần đạo xin nói với các người rằng, các hàng cư sĩ sẽ ra lập Thánh Đức Kim Thân với cái khả năng bất khả tính, là mãi mãi cái đạo phi thường trong vòng 5000 năm, để rồi bước sang cái Đạo khả đạo là Hư không đạo.

Ai đã hiểu được cái lý Hạ ngươn, thì nên sớm tỉnh, để cùng nhau hợp tâm phá cái mê cho nhau, bằng cách chỉ cho nhau những lổi lầm, thì sự tu học mới mau đem lại kết quả. Nhưng kẻ nào tự ái, không nghe, chính kẻ đó tự đưa họ lên cõi mặt trăng vậy.

 

                                     NGŨ TRƯỢC LÀ GÌ ?

                                                                                                          Minh-Đức. Chuyên gia  Phật học.

Chú đang muốn nói về Ngũ Trược, nhưng lại thấy e ngại, bởi vì chủ đề này là cơ bản của Phật Học. Cái e ngại là vì Ngũ Trược là vấn nạn lớn lắm ! Không phải dễ trình bày, nhưng nói nôm na thì ai cũng biết. Biết mà không giải nạn được thì cũng như không biết. Giống như người ta biết rượu, ma túy và sắc dục là nguy hiểm và rất tai hại, nhưng đã té ngã vào đó rồi thì dù biết là có hại cũng không ra được. Không ra được thì biết cũng như không ! Người Phật giáo nào mà không biết Ngũ Trược là cỏi sống của mình, nhưng nhận thức đúng và tu giải thoát được cái ách nạn của Ngũ Trược thì mới thật là Phật tử. Bằng không thì xưng là Phật tử mà thật sự chỉ là đứa con bỏ đi hoang và lang thang lận đận trong Ngũ Trược chứ chưa trở về nhận gia tài của cha là ông trưởng giả giàu có vô lượng. Người còn sống trong “Ngũ Trược” mà thấy cha mình là đức Như Lai thì bỏ chạy và kinh sợ vùng vẩy chứ không dám đến gần, bởi vì thân tâm hạ liệt, đã quen với sự mê mờ trong Ngũ Trược, nên biết cũng như không. Giống cái anh ghiền ma túy, biết rất rỏ hơn ai hết về khổ nạn của mình mà không chịu từ bỏ, vì cái thói quen đã là chính mình rồi, còn đâu mà bỏ được. Cũng như vậy, ai cũng biết ngũ trược là ác thế mà không thể thoát ra. Nếu trình bày vấn nạn cơ bản này thì rất khó khăn, vì chính người trình bày cũng là người của ngũ trược, chưa giải ngộ được thân phận của mình.

Nói đơn giản thì Ngũ Trược là năm cái : Kiếp trược, kiến trược, chúng sanh trược, mạng trược và phiền nảo trược. Năm cái khổ trược này chính là Nghiệp báo của chúng sanh cỏi Ta-Bà. Chử Ta Bà có nghĩa là kham nhẫn chịu đựng, chúng sanh cỏi Ta bà thì rất cứng đầu và kham nhẩn chịu đựng Ngũ Trược. Bởi vì đây chính là Nghiệp báo của chúng sanh. Nghiệp báo là gì ? Chính là Y-Báo và Chánh báo. Y-báo là thế giới, chánh báo là căn thân. Có Y-Báo là có Chánh báo như thân phận của cá và nước. Con cá và nước chính là Y-báo và Chánh báo. Gọi chung lại là Nghiệp báo. Mà Ngũ Trược chính là Nghiệp Báo của chúng sanh. Thái tử Sỷ Đạt Ta sanh ra ở vị trí thái tử mà vẫn không bị ngũ dục tuyệt vời của một kiếp người mơ ước, làm cái lồng giam nhốt. Lịch sử chứng minh đâu có ông thái tử nào mà lại không chịu làm Vua đâu ? Chỉ có Phật thị hiện mới làm nổi cái vùng vẩy để thoát ra ngũ dục.

Nhận thấy cái thân phận khổ đau của cái Nghiệp báo, nên phải chịu cái khổ nạn của ngũ trược ác thế, mà thái tử đã lên đường và đạt đạo giải thoát khỏi ngũ trược ác thế. Vì vậy, ở kinh A-Di-Đà, chư Phật mười phương tán dương công đức của Đức A-Di Đà thành đạo của nước Cực Lạc ở phương Tây, mà cũng tán dương Đức Thích ca đã thành đạo ngay nơi cõi ngũ trược ác thế. Tịnh Độ phương Tây của đức A-di-đà là trang nghiêm bởi các thiện nhân và cỏi nước thanh tịnh. Còn cỏi Ta Bà là uế độ với ác nhân có cỏi nước là uế độ, vì là 5 trược có : Kiếp số ngắn ngủi bất tịnh. Kiến giải ô trược do cái thấy ô trược. Chúng sanh nhơ uế bất tịnh nên gọi là chúng sanh trược. Mạng trược thì do chúng sanh ăn nuốt nhau mà sống, và Phiền nảo trược là do chúng sanh chấp ngã nên sanh khởi tham sân si mạn nghi phiền nảo. Ngay nơi Ngũ Trược thống khổ mà thành đạo nên được chư Phật mười phương tán thán ca ngợi.

Nói tóm lại, Ngũ Trược chính là cái Nghiệp báo của chúng sanh, căn thân và thế giới chính là Nghiệp báo. Chánh báo thế nào thì Y báo thế đó giống như cá và nước, nếu nước ô trược thì cá khốn khổ, nếu cá ô trược thì cũng làm nước ô trược. Cá lăn đùng ra chết thì nước cũng bẩn thỉu vì cá. Cái vòng luẩn quẩn luân hồi của ác nghiệp là vô cùng tận, vì cái vô cùng tận này mà Bồ Tát Địa tạng phải phát nguyện vô cùng tận. Chỉ có bồ tát mới kham nhẩn nổi, còn chúng sanh của ngũ trược ác thế thì chỉ như người hôn mê. Chú ví mình cũng như bợm nhậu chưa bỏ được rượu mà khuyên người bỏ rượu thì đó là chuyện tiếu lâm hài hước. Vì vậy còn đang e ngại chưa biết có nên nói hay không cái đề tài “Ngũ Trược” thì đột nhiên Tammydan hỏi, như vậy đúng là duyên lành, giúp cho mình liều lỉnh nói ra cái mà mình còn đang lâm nạn. Tuy nhiên đây chỉ mới là định nghĩa còn nhiều thiếu sót lắm. Đây là đề tài lớn mà mình chưa thể nói nhiều hơn đâu. Tạm bỏ qua ở đây vậy…

 

Loading